2d list python

huyenngocmaker

** Danh sách 2D trong Python **

Danh sách 2D trong Python là danh sách các danh sách.Mỗi danh sách bên trong là một hàng trong danh sách 2D và danh sách bên ngoài là bộ sưu tập của tất cả các hàng.Danh sách 2D được sử dụng để lưu trữ dữ liệu ở định dạng bảng và chúng thường được sử dụng để đại diện cho ma trận và các cấu trúc dữ liệu 2D khác.

Để tạo danh sách 2D trong Python, bạn có thể sử dụng cú pháp sau:

`` `Python
my_2d_list = [[1, 2, 3], [4, 5, 6], [7, 8, 9]]]
`` `

Điều này tạo ra một danh sách 2D với ba hàng và ba cột.Hàng thứ nhất chứa các giá trị 1, 2 và 3, hàng thứ hai chứa các giá trị 4, 5 và 6 và hàng thứ ba chứa các giá trị 7, 8 và 9.

Bạn có thể truy cập các thành phần trong danh sách 2D bằng cú pháp sau:

`` `Python
my_2d_list [hàng] [cột]
`` `

Ví dụ: để truy cập giá trị 5 trong danh sách 2D ở trên, bạn sẽ sử dụng mã sau:

`` `Python
my_2d_list [1] [2]
`` `

Mã này sẽ trả về giá trị 5, là giá trị trong hàng thứ hai và cột thứ ba của danh sách 2D.

Bạn cũng có thể lặp qua danh sách 2D bằng cú pháp sau:

`` `Python
Đối với hàng trong my_2d_list:
cho cột theo hàng:
in (cột)
`` `

Mã này sẽ in đầu ra sau:

`` `
số 8
`` `

Danh sách 2D là một công cụ mạnh mẽ để lưu trữ và điều khiển dữ liệu bảng trong Python.Chúng rất dễ tạo và sử dụng, và chúng cung cấp rất nhiều sự linh hoạt để lưu trữ và truy cập dữ liệu.

** Hashtags: **

* #Python
* #2Dlist
* #cấu trúc dữ liệu
* #Programming
* #Tutorial
=======================================
**2D List in Python**

A 2D list in Python is a list of lists. Each inner list is a row in the 2D list, and the outer list is the collection of all rows. 2D lists are used to store data in a tabular format, and they are often used to represent matrices and other 2D data structures.

To create a 2D list in Python, you can use the following syntax:

```python
my_2d_list = [[1, 2, 3], [4, 5, 6], [7, 8, 9]]
```

This creates a 2D list with three rows and three columns. The first row contains the values 1, 2, and 3, the second row contains the values 4, 5, and 6, and the third row contains the values 7, 8, and 9.

You can access elements in a 2D list using the following syntax:

```python
my_2d_list[row][column]
```

For example, to access the value 5 in the 2D list above, you would use the following code:

```python
my_2d_list[1][2]
```

This code would return the value 5, which is the value in the second row and third column of the 2D list.

You can also iterate over a 2D list using the following syntax:

```python
for row in my_2d_list:
for column in row:
print(column)
```

This code would print the following output:

```
```

2D lists are a powerful tool for storing and manipulating tabular data in Python. They are easy to create and use, and they provide a lot of flexibility for storing and accessing data.

**Hashtags:**

* #Python
* #2Dlist
* #DataStructures
* #Programming
* #Tutorial

Join ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
AdBlock Detected

We get it, advertisements are annoying!

Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

I've Disabled AdBlock