class in python

#Python #Class #Lập trình hướng đối tượng #oop #inheritance ## Lớp trong Python là gì?

Một lớp học trong Python là một kế hoạch chi tiết để tạo các đối tượng.Nó xác định các thuộc tính và phương thức của một đối tượng và nó có thể được sử dụng để tạo nhiều trường hợp của đối tượng.

## Cách tạo một lớp học trong Python

Để tạo một lớp trong Python, bạn sử dụng từ khóa `class`.Mã sau đây tạo ra một lớp gọi là `car`:

`` `Python
Lớp xe:
"" "Một lớp học đại diện cho một chiếc xe hơi." ""

def __init __ (tự, làm, mô hình, năm):
"" "Khởi tạo chiếc xe với kiểu dáng, mô hình và năm." ""
self.make = thực hiện
self.model = model
tự.year = năm

DEF Drive (tự):
"" "In một tin nhắn nói rằng chiếc xe đang lái." ""
In ("Chiếc xe đang lái.")

`` `

## Cách tạo một thể hiện của một lớp

Để tạo một thể hiện của một lớp, bạn sử dụng phương thức `__init__`.Mã sau đây tạo ra một thể hiện của lớp `car` được gọi là` my_car`:

`` `Python
my_car = car ("Honda", "Accord", 2023)
`` `

## Cách truy cập các thuộc tính của một lớp

Các thuộc tính của một lớp được truy cập bằng toán tử DOT.Mã sau in hình, mô hình và năm của đối tượng `my_car`:

`` `Python
in (my_car.make)
in (my_car.model)
in (my_car.year)
`` `

## Cách gọi các phương thức của một lớp

Các phương pháp của một lớp được gọi là sử dụng toán tử DOT.Mã sau đây gọi phương thức `Drive ()` của đối tượng `my_car`:

`` `Python
my_car.drive ()
`` `

##Di sản

Kế thừa là một tính năng mạnh mẽ của lập trình hướng đối tượng cho phép bạn tạo các lớp mới kế thừa các thuộc tính và phương thức của các lớp hiện có.Mã sau đây tạo ra một lớp con của `car` được gọi là` electriccar`:

`` `Python
Lớp điện (CAR):
"" "Một lớp học đại diện cho một chiếc xe điện." ""

def __init __ (self, make, model, năm, pin_size):
"" "Khởi tạo xe điện với kích thước sản xuất, mô hình, năm và pin của nó." ""
Super () .__ init __ (Make, Model, Year)
self.battery_size = pin_size

sạc def (tự):
"" "In một tin nhắn nói rằng chiếc xe điện đang sạc." ""
In ("Xe điện đang sạc.")

`` `

Lớp `ElectricCar` kế thừa các phương thức` __init__` và `Drive ()` từ lớp `car`.Nó cũng xác định một phương thức mới gọi là `sarch ()`.

##Bản tóm tắt

Các lớp là một công cụ mạnh mẽ để lập trình hướng đối tượng trong Python.Chúng cho phép bạn tạo mã có thể tái sử dụng và xây dựng các ứng dụng phức tạp.

## hashtags

* #Python
* #lớp học
* #Lập trình hướng đối tượng
* #oop
* #Di sản
=======================================
#Python #Class #object-oriented programming #oop #inheritance ##What is a class in Python?

A class in Python is a blueprint for creating objects. It defines the properties and methods of an object, and it can be used to create multiple instances of the object.

##How to create a class in Python

To create a class in Python, you use the `class` keyword. The following code creates a class called `Car`:

```python
class Car:
"""A class to represent a car."""

def __init__(self, make, model, year):
"""Initialize the car with its make, model, and year."""
self.make = make
self.model = model
self.year = year

def drive(self):
"""Print a message saying the car is driving."""
print("The car is driving.")

```

##How to create an instance of a class

To create an instance of a class, you use the `__init__` method. The following code creates an instance of the `Car` class called `my_car`:

```python
my_car = Car("Honda", "Accord", 2023)
```

##How to access the properties of a class

The properties of a class are accessed using the dot operator. The following code prints the make, model, and year of the `my_car` object:

```python
print(my_car.make)
print(my_car.model)
print(my_car.year)
```

##How to call the methods of a class

The methods of a class are called using the dot operator. The following code calls the `drive()` method of the `my_car` object:

```python
my_car.drive()
```

##Inheritance

Inheritance is a powerful feature of object-oriented programming that allows you to create new classes that inherit the properties and methods of existing classes. The following code creates a subclass of `Car` called `ElectricCar`:

```python
class ElectricCar(Car):
"""A class to represent an electric car."""

def __init__(self, make, model, year, battery_size):
"""Initialize the electric car with its make, model, year, and battery size."""
super().__init__(make, model, year)
self.battery_size = battery_size

def charge(self):
"""Print a message saying the electric car is charging."""
print("The electric car is charging.")

```

The `ElectricCar` class inherits the `__init__` and `drive()` methods from the `Car` class. It also defines a new method called `charge()`.

##Summary

Classes are a powerful tool for object-oriented programming in Python. They allow you to create reusable code and to build complex applications.

##Hashtags

* #Python
* #Class
* #object-oriented programming
* #oop
* #inheritance

Join ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
AdBlock Detected

We get it, advertisements are annoying!

Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

I've Disabled AdBlock