list in python

ngodanvanquyen

## Danh sách trong Python là gì?

Danh sách là một cấu trúc dữ liệu có thể lưu trữ nhiều mục của các loại dữ liệu khác nhau.Danh sách được tạo bằng dấu ngoặc vuông và các mục trong danh sách được phân tách bằng dấu phẩy.Ví dụ: mã sau tạo một danh sách các số:

`` `Python
my_list = [1, 2, 3, 4, 5]
`` `

Bạn có thể truy cập các mục trong danh sách bằng toán tử chỉ mục.Chỉ số của mục đầu tiên trong danh sách là 0, chỉ mục của mục thứ hai là 1, v.v.Ví dụ: mã sau in mục đầu tiên trong danh sách `my_list`:

`` `Python
in (my_list [0])
`` `

Đầu ra:

`` `
`` `

Bạn cũng có thể sử dụng hàm `Len ()` để có số lượng mục trong danh sách.Ví dụ: mã sau in số lượng mục trong danh sách `my_list`:

`` `Python
in (len (my_list))
`` `

Đầu ra:

`` `
`` `

## Cách sử dụng danh sách trong Python

Bạn có thể sử dụng danh sách để lưu trữ và sắp xếp dữ liệu.Ví dụ: bạn có thể sử dụng danh sách để lưu trữ tên của bạn bè, điểm số trong bài kiểm tra mới nhất của bạn hoặc các mặt hàng trong giỏ hàng của bạn.

Bạn cũng có thể sử dụng danh sách để thực hiện các hoạt động trên nhiều mục cùng một lúc.Ví dụ: bạn có thể sử dụng danh sách để thêm tất cả các số trong danh sách hoặc để tìm trung bình của danh sách các số.

## Danh sách các phương pháp

Python cung cấp một số phương pháp mà bạn có thể sử dụng để làm việc với danh sách.Một số phương pháp danh sách phổ biến nhất bao gồm:

* `append ()`: Thêm một mục vào cuối danh sách.
* `extend ()`: Thêm nhiều mục vào danh sách.
* `Chèn ()`: Chèn một mục vào danh sách tại một chỉ mục cụ thể.
* `Xóa ()`: Xóa một mục khỏi danh sách.
* `pop ()`: Xóa và trả về mục cuối cùng khỏi danh sách.
* `Sort ()`: Sắp xếp các mục trong danh sách.
* `Reversion ()`: đảo ngược thứ tự của các mục trong danh sách.

## Ví dụ về việc sử dụng danh sách trong Python

Dưới đây là một số ví dụ về cách bạn có thể sử dụng danh sách trong Python:

* Để lưu trữ tên của bạn bè, bạn có thể tạo một danh sách như thế này:

`` `Python
my_friends = ["John", "Mary", "Sue", "Tom"]
`` `

* Để thêm một người bạn mới vào danh sách, bạn có thể sử dụng phương thức `append ()`:

`` `Python
my_friends.append ("David")
`` `

* Để in tên của tất cả bạn bè, bạn có thể sử dụng một vòng lặp:

`` `Python
cho bạn bè trong my_friends:
in (bạn bè)
`` `

Đầu ra:

`` `
John
Mary
Kiện
Tom
David
`` `

* Để tìm điểm trung bình của điểm số trong bài kiểm tra mới nhất của bạn, bạn có thể sử dụng các phương pháp `sum ()` và `len ()`:

`` `Python
Điểm số = [90, 80, 70, 60]
trung bình = sum (điểm) / len (điểm)
in (trung bình)
`` `

Đầu ra:

`` `
`` `

## Phần kết luận

Danh sách là một cấu trúc dữ liệu mạnh mẽ có thể được sử dụng để lưu trữ và sắp xếp dữ liệu bằng Python.Chúng rất dễ sử dụng và cung cấp một số phương pháp mà bạn có thể sử dụng để thực hiện các hoạt động trên nhiều mục cùng một lúc.
=======================================
## What is a List in Python?

A list is a data structure that can store multiple items of different data types. Lists are created using square brackets, and the items in a list are separated by commas. For example, the following code creates a list of numbers:

```python
my_list = [1, 2, 3, 4, 5]
```

You can access the items in a list using the index operator. The index of the first item in a list is 0, the index of the second item is 1, and so on. For example, the following code prints the first item in the list `my_list`:

```python
print(my_list[0])
```

Output:

```
```

You can also use the `len()` function to get the number of items in a list. For example, the following code prints the number of items in the list `my_list`:

```python
print(len(my_list))
```

Output:

```
```

## How to Use Lists in Python

You can use lists to store and organize data. For example, you could use a list to store the names of your friends, the scores on your latest test, or the items in your shopping cart.

You can also use lists to perform operations on multiple items at once. For example, you could use a list to add all the numbers in a list, or to find the average of a list of numbers.

## List Methods

Python provides a number of methods that you can use to work with lists. Some of the most common list methods include:

* `append()`: Adds an item to the end of a list.
* `extend()`: Adds multiple items to a list.
* `insert()`: Inserts an item into a list at a specific index.
* `remove()`: Removes an item from a list.
* `pop()`: Removes and returns the last item from a list.
* `sort()`: Sorts the items in a list.
* `reverse()`: Reverses the order of the items in a list.

## Examples of Using Lists in Python

Here are some examples of how you can use lists in Python:

* To store the names of your friends, you could create a list like this:

```python
my_friends = ["John", "Mary", "Sue", "Tom"]
```

* To add a new friend to the list, you could use the `append()` method:

```python
my_friends.append("David")
```

* To print the names of all your friends, you could use a for loop:

```python
for friend in my_friends:
print(friend)
```

Output:

```
John
Mary
Sue
Tom
David
```

* To find the average of the scores on your latest test, you could use the `sum()` and `len()` methods:

```python
scores = [90, 80, 70, 60]
average = sum(scores) / len(scores)
print(average)
```

Output:

```
```

## Conclusion

Lists are a powerful data structure that can be used to store and organize data in Python. They are easy to use and provide a number of methods that you can use to perform operations on multiple items at once.

Viết một hàm Python lấy một danh sách các số và trả về một danh sách mới các số bình phương.

Join ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
AdBlock Detected

We get it, advertisements are annoying!

Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

I've Disabled AdBlock