Ask Xin hướng dẫn cách xóa các dòng từ 1 list cho sẵn

bluelion468

### Cách xóa các dòng khỏi danh sách trong Python

Danh sách là một công cụ mạnh mẽ trong Python và chúng có thể được sử dụng để lưu trữ nhiều loại dữ liệu.Tuy nhiên, có thể có những lúc bạn cần xóa một dòng khỏi danh sách.Điều này có thể được thực hiện theo một vài cách khác nhau, tùy thuộc vào tình huống cụ thể.

#### 1. Sử dụng từ khóa `del`

Cách đơn giản nhất để xóa một dòng khỏi danh sách là sử dụng từ khóa `del`.Để làm điều này, chỉ cần chỉ định chỉ mục của dòng bạn muốn xóa.Ví dụ: mã sau sẽ xóa dòng đầu tiên khỏi danh sách `my_list`:

`` `Python
my_list = ["A", "B", "C"]]
del my_list [0]
`` `

#### 2. Sử dụng phương thức `pop ()`

Phương thức `pop ()` cũng có thể được sử dụng để xóa một dòng khỏi danh sách.Tuy nhiên, không giống như từ khóa `del`, phương thức` pop () `trả về giá trị của dòng đã bị xóa.Điều này có thể hữu ích nếu bạn cần sử dụng giá trị của dòng bị xóa sau này.Ví dụ: mã sau sẽ xóa dòng đầu tiên khỏi danh sách `my_list` và lưu trữ giá trị của dòng bị xóa trong biến` first_line`:

`` `Python
first_line = my_list.pop (0)
`` `

#### 3. Sử dụng phương thức `Remove ()`

Phương thức `Xóa ()` cũng có thể được sử dụng để xóa một dòng khỏi danh sách.Tuy nhiên, không giống như từ khóa `del` và phương thức` pop () `, phương thức` remove () `chỉ hoạt động nếu giá trị của dòng bạn muốn xóa được biết.Ví dụ: mã sau sẽ xóa dòng khỏi danh sách `my_list` có chứa giá trị" B ":

`` `Python
my_list.remove ("B")
`` `

#### 4. Sử dụng hàm `filter ()`

Hàm `Filter ()` cũng có thể được sử dụng để xóa các dòng khỏi danh sách.Tuy nhiên, không giống như các phương thức khác, hàm `filter ()` không thực sự xóa các dòng khỏi danh sách.Thay vào đó, nó trả về một danh sách mới chứa tất cả các dòng từ danh sách ban đầu đáp ứng một tiêu chí nhất định.Ví dụ: mã sau sẽ trả về một danh sách mới chứa tất cả các dòng từ danh sách `my_list` không chứa giá trị" B ":

`` `Python
new_list = list (bộ lọc (lambda x: x! = "b", my_list)))
`` `

#### 5. Sử dụng phương thức `Clear ()`

Phương thức `Clear ()` có thể được sử dụng để xóa tất cả các dòng khỏi danh sách.Điều này rất hữu ích nếu bạn muốn làm trống hoàn toàn một danh sách.Ví dụ: mã sau sẽ xóa tất cả các dòng khỏi danh sách `my_list`:

`` `Python
my_list.clear ()
`` `

### hashtags

* #Python
* #lists
* #cấu trúc dữ liệu
* #Programming
* #Tutorial
=======================================
### How to Delete Lines from a List in Python

Lists are a powerful tool in Python, and they can be used to store a variety of data types. However, there may be times when you need to delete a line from a list. This can be done in a few different ways, depending on the specific situation.

#### 1. Using the `del` keyword

The simplest way to delete a line from a list is to use the `del` keyword. To do this, simply specify the index of the line you want to delete. For example, the following code will delete the first line from the list `my_list`:

```python
my_list = ["a", "b", "c"]
del my_list[0]
```

#### 2. Using the `pop()` method

The `pop()` method can also be used to delete a line from a list. However, unlike the `del` keyword, the `pop()` method returns the value of the line that was deleted. This can be useful if you need to use the value of the deleted line later on. For example, the following code will delete the first line from the list `my_list` and store the value of the deleted line in the variable `first_line`:

```python
first_line = my_list.pop(0)
```

#### 3. Using the `remove()` method

The `remove()` method can also be used to delete a line from a list. However, unlike the `del` keyword and the `pop()` method, the `remove()` method only works if the value of the line you want to delete is known. For example, the following code will delete the line from the list `my_list` that contains the value "b":

```python
my_list.remove("b")
```

#### 4. Using the `filter()` function

The `filter()` function can also be used to delete lines from a list. However, unlike the other methods, the `filter()` function does not actually delete the lines from the list. Instead, it returns a new list that contains all of the lines from the original list that meet a certain criteria. For example, the following code will return a new list that contains all of the lines from the list `my_list` that do not contain the value "b":

```python
new_list = list(filter(lambda x: x != "b", my_list))
```

#### 5. Using the `clear()` method

The `clear()` method can be used to delete all of the lines from a list. This is useful if you want to completely empty a list. For example, the following code will delete all of the lines from the list `my_list`:

```python
my_list.clear()
```

### Hashtags

* #Python
* #lists
* #data-structures
* #Programming
* #Tutorial

Join ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
AdBlock Detected

We get it, advertisements are annoying!

Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

I've Disabled AdBlock