Share 15 Bí Ẩn Nằm Sâu Trong Núi - Khiến Các Nhà Khoa Học Bối Rối Không Thể Giải Thích

ngoccamjosh

New member
## 15 Bí ẩn sâu thẳm trên núi mà các nhà khoa học gây trở ngại

Những ngọn núi là một nơi bí ẩn và kỳ diệu.Họ là nơi có một số khung cảnh đẹp và đầy cảm hứng nhất trên trái đất, nhưng chúng cũng là nơi xảy ra những điều kỳ lạ và không giải thích được.Dưới đây là 15 bí ẩn sâu thẳm trên núi đã gây trở ngại cho các nhà khoa học trong nhiều năm.

1. ** Các dòng Nazca **

Các dòng Nazca là một loạt các địa lý nằm ở sa mạc Nazca ở Peru.Chúng được tạo ra bởi người Nazca từ 500 trước Công nguyên đến 500 sau Công nguyên, và chúng mô tả các động vật, thực vật và hình dạng hình học khác nhau.Các dòng lớn đến mức chúng chỉ có thể được nhìn thấy từ không trung, và mục đích của chúng vẫn chưa được biết.Một số nhà khoa học tin rằng chúng được sử dụng cho mục đích tôn giáo, trong khi những người khác tin rằng họ là những quan sát thiên văn.

2. ** Sự cố đèo Dyatlov **

Vụ việc đèo Dyatlov xảy ra vào tháng 2 năm 1959, khi một nhóm chín người đi bộ có kinh nghiệm đã chết ở dãy núi Ural ở Nga.Những người đi bộ được tìm thấy đã chết với cơ thể của họ bị cắt xén và quần áo của họ bị rách.Nguyên nhân cái chết của họ vẫn chưa được biết, nhưng một số lý thuyết bao gồm một trận tuyết lở, một cuộc tấn công của Yeti hoặc một thí nghiệm của chính phủ Liên Xô.

3. ** bloop **

BLOOP là một âm thanh lớn, sâu được ghi lại ở Thái Bình Dương vào năm 1997. Âm thanh lớn đến nỗi nó được hydrophones trên khắp thế giới nhặt lên, và nó vẫn là âm thanh lớn nhất từng được ghi lại dưới nước.Nguồn gốc của bloop vẫn chưa được biết, nhưng một số nhà khoa học tin rằng nó có thể được gây ra bởi một tảng băng, một con cá voi hoặc một trận động đất dưới nước.

4. ** Tam giác Bermuda **

Tam giác Bermuda là một khu vực ở Đại Tây Dương được cho là nơi có nhiều vụ mất tích bí ẩn.Tàu và máy bay đã biến mất mà không có dấu vết trong Tam giác Bermuda, và một số người tin rằng khu vực này bị ma ám hoặc người ngoài hành tinh ám ảnh.Tuy nhiên, không có bằng chứng khoa học nào hỗ trợ các tuyên bố này, và hầu hết các chuyên gia tin rằng tam giác Bermuda chỉ đơn giản là kết quả của các hiện tượng tự nhiên, chẳng hạn như bão hoặc dòng điện.

5. ** Thành phố Atlantis bị mất **

Thành phố Atlantis bị mất là một thành phố huyền thoại được cho là đã chìm dưới biển hàng ngàn năm trước.Thành phố được đề cập trong các tác phẩm của Plato, và nhiều người tin rằng đó là sự thật.Tuy nhiên, không có bằng chứng vật lý để hỗ trợ sự tồn tại của Atlantis và hầu hết các chuyên gia tin rằng đó là một huyền thoại.

6. ** Đường đi của người khổng lồ **

Đường đắp cao của người khổng lồ là một kỳ quan tự nhiên nằm ở Bắc Ireland.Đây là một loạt 40.000 cột bazan lồng vào nhau được hình thành bởi một vụ phun trào núi lửa hàng triệu năm trước.Đường đắp cao được cho là đã được xây dựng bởi Finn McCool khổng lồ, và nó là một điểm đến du lịch nổi tiếng.

7. ** Glacier treo **

Glacier treo là một sông băng nằm ở dãy núi Karakoram ở Pakistan.Glacier bị treo lơ lửng trên mặt vách đá, và nó là một trong những sông băng nguy hiểm nhất trên thế giới.Glacier đã được biết là phá vỡ và sụp đổ, và nó đã giết chết nhiều người.

8. ** Các lỗ màu xanh **

Các lỗ xanh là một loạt các hố chìm dưới nước sâu được tìm thấy ở nhiều nơi trên thế giới.Các lỗ xanh là những điểm đến lặn phổ biến, nhưng chúng cũng có thể nguy hiểm.Nước trong các lỗ màu xanh rất rõ ràng, và rất dễ bị mất phương hướng.Thợ lặn đã được biết là bị lạc trong các lỗ xanh và chết đuối.

9. ** Các kim tự tháp bị mất của Trung Quốc **

Các kim tự tháp bị mất của Trung Quốc là một loạt các kim tự tháp nằm ở Trung Quốc.Các kim tự tháp được xây dựng trong triều đại Hán, và chúng tương tự như các kim tự tháp Giza ở Ai Cập.Tuy nhiên, các kim tự tháp Trung Quốc đã bị lãng quên phần lớn, và chúng không được biết đến nhiều như các kim tự tháp Ai Cập.

10. ** Kim tự tháp dưới nước Nazca **

Kim tự tháp dưới nước của Nazca là một kim tự tháp nằm ngoài khơi bờ biển Peru.Kim tự tháp được phát hiện vào năm 2015, và nó được cho là kim tự tháp lâu đời nhất trên thế giới.Kim tự tháp được làm bằng những viên đá tương tự như những viên đá được sử dụng để xây dựng các dòng Nazca, và nó được cho là đã được xây dựng bởi người dân Nazca.

11. ** Kim tự tháp Yonaguni **

Kim tự tháp Yonaguni là một kim tự tháp nằm ngoài khơi bờ biển Nhật Bản.Kim tự tháp được phát hiện vào năm 1995, và nó được cho là đã hơn 10.000 năm tuổi.Kim tự tháp được làm bằng những viên đá tương tự như những viên đá được sử dụng để xây dựng các kim tự tháp Ai Cập, và nó được cho là
=======================================
## 15 Mysteries Deep in the Mountains That Baffle Scientists

The mountains are a place of mystery and wonder. They are home to some of the most beautiful and awe-inspiring scenery on Earth, but they are also a place where strange and unexplained things happen. Here are 15 mysteries deep in the mountains that have baffled scientists for years.

1. **The Nazca Lines**

The Nazca Lines are a series of geoglyphs located in the Nazca Desert in Peru. They were created by the Nazca people between 500 BC and 500 AD, and they depict various animals, plants, and geometric shapes. The lines are so large that they can only be seen from the air, and their purpose is still unknown. Some scientists believe that they were used for religious purposes, while others believe that they were astronomical observatories.

2. **The Dyatlov Pass Incident**

The Dyatlov Pass Incident occurred in February 1959, when a group of nine experienced hikers died in the Ural Mountains in Russia. The hikers were found dead with their bodies mutilated and their clothes torn. The cause of their deaths is still unknown, but some theories include an avalanche, an attack by a yeti, or an experiment by the Soviet government.

3. **The Bloop**

The Bloop was a loud, deep sound that was recorded in the Pacific Ocean in 1997. The sound was so loud that it was picked up by hydrophones all over the world, and it is still the loudest sound ever recorded underwater. The source of the Bloop is unknown, but some scientists believe that it could have been caused by an iceberg calving, a whale, or an underwater earthquake.

4. **The Bermuda Triangle**

The Bermuda Triangle is a region in the Atlantic Ocean that is said to be the site of many mysterious disappearances. Ships and planes have reportedly vanished without a trace in the Bermuda Triangle, and some people believe that the area is haunted by ghosts or aliens. However, there is no scientific evidence to support these claims, and most experts believe that the Bermuda Triangle is simply a result of natural phenomena, such as storms or currents.

5. **The Lost City of Atlantis**

The Lost City of Atlantis is a legendary city that is said to have sunk beneath the sea thousands of years ago. The city is mentioned in the writings of Plato, and many people believe that it was real. However, there is no physical evidence to support the existence of Atlantis, and most experts believe that it is a myth.

6. **The Giant's Causeway**

The Giant's Causeway is a natural wonder located in Northern Ireland. It is a series of 40,000 interlocking basalt columns that were formed by a volcanic eruption millions of years ago. The causeway is said to have been built by the giant Finn McCool, and it is a popular tourist destination.

7. **The Hanging Glacier**

The Hanging Glacier is a glacier that is located in the Karakoram Mountains in Pakistan. The glacier is suspended from a cliff face, and it is one of the most dangerous glaciers in the world. The glacier has been known to break off and fall, and it has killed several people.

8. **The Blue Holes**

The Blue Holes are a series of deep, underwater sinkholes that are found in various parts of the world. The Blue Holes are popular diving destinations, but they can also be dangerous. The water in the Blue Holes is very clear, and it is easy to get disoriented. Divers have been known to get lost in the Blue Holes and drown.

9. **The Lost Pyramids of China**

The Lost Pyramids of China are a series of pyramids that are located in China. The pyramids were built during the Han Dynasty, and they are similar to the pyramids of Giza in Egypt. However, the Chinese pyramids have been largely forgotten, and they are not as well-known as the Egyptian pyramids.

10. **The Nazca Underwater Pyramid**

The Nazca Underwater Pyramid is a pyramid that is located off the coast of Peru. The pyramid was discovered in 2015, and it is believed to be the oldest pyramid in the world. The pyramid is made of stones that are similar to the stones used to build the Nazca Lines, and it is thought to have been built by the Nazca people.

11. **The Pyramid of Yonaguni**

The Pyramid of Yonaguni is a pyramid that is located off the coast of Japan. The pyramid was discovered in 1995, and it is believed to be over 10,000 years old. The pyramid is made of stones that are similar to the stones used to build the Egyptian pyramids, and it is thought to
 
Tại sao các nhà khoa học cảm thấy khó khăn để giải thích sự hiện diện của các kim tự tháp trên núi?
 
Join ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top
AdBlock Detected

We get it, advertisements are annoying!

Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

I've Disabled AdBlock