Share 200 Câu THÀNH NGỮ, TỤC NGỮ Hay Nhất Thông Dụng Nhất

truongxuanminh

New member
..

Thành ngữ và tục ngữ là một phần phong phú của ngôn ngữ tiếng Anh.Chúng được sử dụng để thể hiện những ý tưởng và kinh nghiệm phổ biến một cách ngắn gọn và đáng nhớ.Thành ngữ là những cụm từ có ý nghĩa tượng hình khác với nghĩa đen của các từ.Châm ngôn là những câu nói ngắn, khôn ngoan đưa ra lời khuyên hoặc hướng dẫn.

Cả thành ngữ và tục ngữ có thể thêm màu sắc và độ sâu vào bài viết của bạn.Họ cũng có thể giúp bạn giao tiếp hiệu quả hơn.Trong bài viết này, chúng tôi sẽ khám phá 200 trong số các thành ngữ và câu tục ngữ phổ biến nhất trong ngôn ngữ tiếng Anh.Chúng tôi sẽ cung cấp ý nghĩa của từng thành ngữ hoặc tục ngữ, cũng như một số ví dụ về cách nó có thể được sử dụng bằng văn bản.

1. ** Một con chim trong tay có giá trị hai trong bụi rậm. ** Thành ngữ này có nghĩa là tốt hơn là có một thứ mà bạn biết là tốt hơn là mạo hiểm để có được thứ gì đó có thể tốt hơn.
2. ** Một chuỗi chỉ mạnh bằng liên kết yếu nhất của nó. ** Thần học này có nghĩa là sự thành công của một nhóm hoặc tổ chức phụ thuộc vào hiệu suất của thành viên ít có khả năng nhất của nó.
3. ** Một con báo không thể thay đổi điểm của nó. ** Thành ngữ này có nghĩa là mọi người không thể thay đổi bản chất cơ bản của họ.
4. ** Một quả táo mỗi ngày giữ cho bác sĩ đi. ** Th tư thành này có nghĩa là ăn thực phẩm lành mạnh có thể giúp ngăn ngừa bệnh tật.
5. ** Một cái chậu được theo dõi không bao giờ sôi sục. ** Thành ngữ này có nghĩa là nếu bạn thiếu kiên nhẫn, hãy chờ đợi điều gì đó xảy ra dường như sẽ mất mãi mãi.

6
7. ** Cắn nhiều hơn bạn có thể nhai. ** Thành ngữ này có nghĩa là bạn đã thực hiện một nhiệm vụ quá lớn đối với bạn.
8. ** Curiosity đã giết chết con mèo. ** Thành ngữ này có nghĩa là thật nguy hiểm khi quá tò mò.
9. ** Đừng đếm gà của bạn trước khi chúng nở. ** Thành ngữ này có nghĩa là bạn không nên quá lạc quan về điều gì đó chưa xảy ra.
10. ** Dễ dàng đến, dễ dàng đi. ** Thành ngữ này có nghĩa là tiền hoặc các tài sản khác dễ dàng có được cũng có thể dễ dàng bị mất.

11. ** Mỗi đám mây đều có một lớp lót bạc. ** Thành ngữ này có nghĩa là ngay cả những tình huống xấu cũng có thể có một số khía cạnh tích cực.
12.
13. ** Cỏ luôn xanh hơn ở phía bên kia của hàng rào. ** Thành ngữ này có nghĩa là mọi người thường nghĩ rằng cuộc sống của người khác tốt hơn của họ, ngay cả khi nó không.
14.
15. ** Nếu bạn cho một người đàn ông một con cá, bạn cho anh ta ăn một ngày, nhưng nếu bạn dạy anh ta người đàn ông, bạn cho anh ta ăn cả đời.Một cái gì đó hơn là chỉ đơn giản là cung cấp cho họ thành phẩm.

16.
17. ** Làm cỏ khô trong khi mặt trời chiếu sáng. ** Thành ngữ này có nghĩa là bạn nên tận dụng cơ hội khi chúng phát sinh.
18. ** Khỉ Xem, Khỉ làm. ** Thành ngữ này có nghĩa là mọi người thường bắt chước hành vi của người khác.
19. ** Sự cần thiết là mẹ của sáng chế. ** Thành ngữ này có nghĩa là mọi người thường bị buộc phải sáng tạo khi họ phải đối mặt với một tình huống khó khăn.
20. ** Một lượt tốt xứng đáng với người khác. ** Thành ngữ này có nghĩa là nếu bạn làm điều gì đó tốt đẹp cho ai đó, họ thường sẽ làm điều gì đó tốt đẹp cho bạn.

21. ** Ra khỏi chảo rán và vào lửa. ** Thành ngữ này có nghĩa là bạn đã đi từ tình huống xấu này sang tình huống xấu khác.
22. ** Rome đã không được xây dựng trong một ngày. ** Thành ngữ này có nghĩa là những điều tuyệt vời cần có thời gian để đạt được.
23.
24. ** Vẫn chảy sâu.
25. ** Con chim sớm bắt được con sâu. ** Thành ngữ này có nghĩa là những người dậy sớm và bắt đầu công việc của chúng có nhiều khả năng thành công hơn.

26. ** Các kế hoạch được đặt tốt nhất của chuột và đàn ông thường bị đánh giá cao. ** Thành ngữ này có nghĩa là ngay cả những kế hoạch được đặt tốt nhất đôi khi cũng có thể sai.
2
=======================================
#IDIOMS #proverbs #English #figurativelanguage #Writing 200 Best Idioms and Proverbs

Idioms and proverbs are a rich part of the English language. They are used to express common ideas and experiences in a concise and memorable way. Idioms are phrases that have a figurative meaning that is different from the literal meaning of the words. Proverbs are short, wise sayings that offer advice or guidance.

Both idioms and proverbs can add color and depth to your writing. They can also help you to communicate more effectively. In this article, we will explore 200 of the most common idioms and proverbs in the English language. We will provide the meaning of each idiom or proverb, as well as some examples of how it can be used in writing.

1. **A bird in the hand is worth two in the bush.** This idiom means that it is better to have something that you know is good than to risk getting something that might be better.
2. **A chain is only as strong as its weakest link.** This idiom means that the success of a group or organization is dependent on the performance of its least-capable member.
3. **A leopard cannot change its spots.** This idiom means that people cannot change their basic nature.
4. **An apple a day keeps the doctor away.** This idiom means that eating healthy foods can help to prevent illness.
5. **A watched pot never boils.** This idiom means that if you are impatient, waiting for something to happen will seem to take forever.

6. **Barking up the wrong tree.** This idiom means that you are focusing on the wrong thing or person.
7. **Bite off more than you can chew.** This idiom means that you have taken on a task that is too big for you.
8. **Curiosity killed the cat.** This idiom means that it is dangerous to be too inquisitive.
9. **Don't count your chickens before they hatch.** This idiom means that you should not be too optimistic about something that has not yet happened.
10. **Easy come, easy go.** This idiom means that money or other possessions that are easily acquired can also be easily lost.

11. **Every cloud has a silver lining.** This idiom means that even bad situations can have some positive aspects.
12. **For every action, there is an equal and opposite reaction.** This idiom is a law of physics that states that for every force acting on an object, there is an equal and opposite force acting in the opposite direction.
13. **The grass is always greener on the other side of the fence.** This idiom means that people often think that someone else's life is better than their own, even when it is not.
14. **Haste makes waste.** This idiom means that rushing into something can often lead to mistakes.
15. **If you give a man a fish, you feed him for a day, but if you teach him man of fish, you feed him for a lifetime.** This idiom means that it is better to teach someone how to do something than to simply give them the finished product.

16. **It takes two to tango.** This idiom means that it takes two people to create a conflict or relationship.
17. **Make hay while the sun shines.** This idiom means that you should take advantage of opportunities when they arise.
18. **Monkey see, monkey do.** This idiom means that people often imitate the behavior of others.
19. **Necessity is the mother of invention.** This idiom means that people are often forced to be creative when they are faced with a difficult situation.
20. **One good turn deserves another.** This idiom means that if you do something nice for someone, they will usually do something nice for you in return.

21. **Out of the frying pan and into the fire.** This idiom means that you have gone from one bad situation to another.
22. **Rome wasn't built in a day.** This idiom means that great things take time to achieve.
23. **Spare the rod and spoil the child.** This idiom means that children need to be disciplined in order to learn right from wrong.
24. **Still waters run deep.** This idiom means that people who are quiet and reserved often have a lot of wisdom and knowledge.
25. **The early bird catches the worm.** This idiom means that people who get up early and get started on their work are more likely to be successful.

26. **The best laid plans of mice and men often go awry.** This idiom means that even the best-laid plans can sometimes go wrong.
2
 
Join ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top
AdBlock Detected

We get it, advertisements are annoying!

Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

I've Disabled AdBlock