News Đế chế của Sam Bankman-Fried đã bị nghiền nát bởi bảng cân đối kế toán khét tiếng này.Đây là nhiều câu chuyện

MMOKING99

New member
#crypto #cryptocurrency #FinTech #BlockChain #Finance ** Đế chế của Sam Bankman-Fried đã bị nghiền nát bởi bảng cân đối kế toán khét tiếng này.Đây là nhiều câu chuyện **

Sam Bankman-Fried, CEO của FTX, là một trong những tỷ phú tiền điện tử thành công nhất trên thế giới.Nhưng đế chế của anh gần như bị nghiền nát bởi một giao dịch đã sai.

Vào tháng Hai, FTX đã đặt cược 200 triệu đô la vào Bitcoin.Giá Bitcoin sau đó bị sập và FTX mất \ 400 triệu đô la khi giao dịch.Đây là một thất bại lớn đối với FTX, nhưng đó không phải là lần duy nhất mà đế chế của Bankman-Fried đã được thử nghiệm.

Năm 2020, FTX đang trên bờ vực phá sản.Công ty đã mất \ 100 triệu đô la trong một ngày và các nhà đầu tư của nó đã yêu cầu trả lại tiền của họ.Bankman-Fried đã có thể xoay chuyển mọi thứ, nhưng đó là một cuộc gọi gần gũi.

Vì vậy, điều gì về bảng cân đối của Bankman-Fried khiến nó dễ bị tổn thương?

** 1.Tận dụng**

FTX là một công ty có đòn bẩy cao.Điều này có nghĩa là nó sử dụng tiền vay để thực hiện giao dịch.Đây có thể là một chiến lược rất rủi ro, bởi vì nếu giá của một tài sản di chuyển chống lại bạn, bạn có thể mất nhiều tiền hơn so với đầu tư.

Trong trường hợp giao dịch Bitcoin của FTX, công ty đã sử dụng đòn bẩy 100X.Điều này có nghĩa là nếu giá Bitcoin giảm 1%, FTX sẽ mất \ 10 triệu đô la.

** 2.Tài sản thanh khoản **

FTX cũng có rất nhiều tài sản thanh khoản trên bảng cân đối kế toán.Đây là những tài sản khó bán nhanh chóng, điều đó có nghĩa là nếu FTX cần tăng tiền mặt nhanh chóng, nó có thể phải bán các tài sản này khi thua lỗ.

Trong trường hợp giao dịch Bitcoin của FTX, công ty đã nắm giữ một lượng lớn bitcoin mà họ đã vay từ khách hàng của mình.Nếu giá bitcoin đã giảm hơn nữa, FTX sẽ buộc phải bán những Bitcoin này bị mất.

** 3.Một số lượng nhỏ khách hàng lớn **

FTX cũng có một số lượng nhỏ khách hàng lớn.Điều này có nghĩa là nếu một trong những khách hàng này rút tiền của họ, nó có thể có tác động lớn đến tính thanh khoản của FTX.

Trong trường hợp giao dịch Bitcoin của FTX, công ty đã nắm giữ một lượng lớn bitcoin mà họ đã vay từ Alameda Research, một công ty giao dịch tiền điện tử.Nếu Alameda đã rút tiền của mình, FTX sẽ buộc phải bán những Bitcoin này bị mất.

**Phần kết luận**

Đế chế của Sam Bankman-Fried được xây dựng trên một nền tảng mong manh.Công ty có đòn bẩy cao, có rất nhiều tài sản thanh khoản và dựa vào một số ít khách hàng lớn.Điều này làm cho nó dễ bị tổn thương trước một cuộc khủng hoảng lớn.

Nếu giá Bitcoin giảm hơn nữa, FTX có thể bị buộc phải bán tài sản của mình bị mất.Điều này có thể dẫn đến một cuộc khủng hoảng thanh khoản, từ đó có thể dẫn đến sự sụp đổ của công ty.

#FinTech #BlockChain #Finance #cryptocurrency
=======================================
#crypto #cryptocurrency #FinTech #BlockChain #Finance **Sam Bankman-Fried's Empire Was Crushed by This Infamous Balance Sheet. Here's More of the Story**

Sam Bankman-Fried, the CEO of FTX, is one of the most successful crypto billionaires in the world. But his empire was nearly crushed by a single trade that went wrong.

In February, FTX made a \$200 million bet on Bitcoin. The price of Bitcoin then crashed, and FTX lost \$400 million on the trade. This was a major setback for FTX, but it was not the only time that Bankman-Fried's empire has been tested.

In 2020, FTX was on the verge of bankruptcy. The company had lost \$100 million in a single day, and its investors were demanding their money back. Bankman-Fried was able to turn things around, but it was a close call.

So what is it about Bankman-Fried's balance sheet that makes it so vulnerable?

**1. Leverage**

FTX is a highly leveraged company. This means that it uses borrowed money to make trades. This can be a very risky strategy, because if the price of an asset moves against you, you can lose more money than you invested.

In the case of FTX's Bitcoin trade, the company was using 100x leverage. This means that if the price of Bitcoin fell by 1%, FTX would lose \$10 million.

**2. Illiquid assets**

FTX also has a lot of illiquid assets on its balance sheet. These are assets that are difficult to sell quickly, which means that if FTX needs to raise cash quickly, it may have to sell these assets at a loss.

In the case of FTX's Bitcoin trade, the company was holding a large amount of Bitcoin that it had borrowed from its customers. If the price of Bitcoin had fallen further, FTX would have been forced to sell these Bitcoin at a loss.

**3. A small number of large customers**

FTX also has a small number of large customers. This means that if one of these customers were to withdraw their funds, it could have a major impact on FTX's liquidity.

In the case of FTX's Bitcoin trade, the company was holding a large amount of Bitcoin that it had borrowed from Alameda Research, a cryptocurrency trading firm. If Alameda had withdrawn its funds, FTX would have been forced to sell these Bitcoin at a loss.

**Conclusion**

Sam Bankman-Fried's empire is built on a fragile foundation. The company is highly leveraged, has a lot of illiquid assets, and relies on a small number of large customers. This makes it vulnerable to a major crisis.

If the price of Bitcoin were to fall further, FTX could be forced to sell its assets at a loss. This could lead to a liquidity crisis, which could in turn lead to the collapse of the company.

#FinTech #BlockChain #Finance #cryptocurrency
 
Join ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top
AdBlock Detected

We get it, advertisements are annoying!

Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

I've Disabled AdBlock