News Euro kỹ thuật số có thể phổ biến hơn ngoài biên giới của EU: Lagarde

Gologin030

New member
** Euro kỹ thuật số có thể phổ biến hơn ngoài biên giới của EU: Lagarde **

Christine Lagarde, chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB), đã nói rằng đồng euro kỹ thuật số có thể phổ biến hơn ngoài biên giới của EU.

Trong một bài phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh Tuần lễ Blockchain vào thứ ba, Lagarde nói rằng đồng euro kỹ thuật số có thể được sử dụng bởi công dân và doanh nghiệp ở các quốc gia khác muốn giao dịch với đồng euro.

"Đồng euro kỹ thuật số có thể được sử dụng bởi các công dân và doanh nghiệp ở các quốc gia khác, những người muốn giao dịch với đồng euro," Lagarde nói."Nó cũng có thể được sử dụng bởi các ngân hàng trung ương khu vực phi Euro như một phương tiện giải quyết."

Nhận xét của Lagarde được đưa ra khi ECB đang xem xét phát hành một Euro kỹ thuật số.ECB hiện đang trong giai đoạn đầu của một dự án nghiên cứu vào Euro kỹ thuật số và dự kiến sẽ đưa ra quyết định về việc có nên khởi động tiền kỹ thuật số vào cuối năm 2023 hay không.

Nếu ECB quyết định ra mắt một Euro kỹ thuật số, thì đó sẽ là ngân hàng trung ương lớn đầu tiên làm điều đó.Euro kỹ thuật số sẽ là phiên bản kỹ thuật số của đồng euro và sẽ được ECB phát hành.

Lagarde nói rằng Euro kỹ thuật số có thể cung cấp một số lợi ích, bao gồm:

*** Tốc độ: ** Euro kỹ thuật số có thể được sử dụng để thanh toán ngay lập tức, 24 giờ một ngày, 7 ngày một tuần.
*** Bảo mật: ** Euro kỹ thuật số sẽ được hỗ trợ bởi niềm tin và tín dụng đầy đủ của ECB, và sẽ an toàn như tiền mặt.
*** Thuận tiện: ** Euro kỹ thuật số có thể được sử dụng để thanh toán từ bất cứ nơi nào trên thế giới và sẽ không yêu cầu người dùng có tài khoản ngân hàng.

Lagarde nói rằng đồng euro kỹ thuật số cũng có thể giúp thúc đẩy khả năng cạnh tranh của nền kinh tế Eurozone.

"Đồng euro kỹ thuật số có thể giúp làm cho nền kinh tế Eurozone cạnh tranh hơn bằng cách giảm chi phí thanh toán xuyên biên giới và bằng cách giúp các doanh nghiệp giao dịch với nhau dễ dàng hơn", Lagarde nói.

Nhận xét của Lagarde đã được một số người trong cộng đồng tiền điện tử hoan nghênh, những người tin rằng đồng euro kỹ thuật số có thể giúp thúc đẩy việc áp dụng tiền điện tử.

"Đồng euro kỹ thuật số có thể là một bước tiến lớn cho việc áp dụng tiền điện tử", Alex Mashinsky, CEO của Celsius Network nói."Nó sẽ cho thấy các ngân hàng trung ương đang coi trọng tiền điện tử và nó có thể khuyến khích các ngân hàng trung ương khác phát hành các loại tiền kỹ thuật số của riêng họ."

Tuy nhiên, những người khác đã bày tỏ lo ngại về tác động tiềm năng của Euro kỹ thuật số đối với sự riêng tư của người dùng.

"Đồng euro kỹ thuật số có thể gây ra mối đe dọa cho sự riêng tư của người dùng", Jerry Brito, giám đốc điều hành của Trung tâm Coin cho biết."ECB sẽ có quyền truy cập vào một lượng lớn dữ liệu về các giao dịch của người dùng, có thể được sử dụng để theo dõi các hoạt động của họ."

Vẫn còn phải xem liệu ECB sẽ quyết định ra mắt Euro kỹ thuật số.Tuy nhiên, các bình luận của Lagarde cho thấy đồng euro kỹ thuật số là một khả năng thực sự và nó có thể có tác động đáng kể đến hệ thống tài chính toàn cầu.

** Hashtags: **

* #digitaleuro
* #cryptocurrency
* #BlockChain
* #centralbankdigitalcurrency
* #CBDC
=======================================
**Digital Euro Could be More Popular Beyond EU's Borders: Lagarde**

Christine Lagarde, the President of the European Central Bank (ECB), has said that the digital euro could be more popular beyond the EU's borders.

In a speech at the Paris Blockchain Week Summit on Tuesday, Lagarde said that the digital euro could be used by citizens and businesses in other countries who want to transact with the euro.

"The digital euro could be used by citizens and businesses in other countries who want to transact with the euro," Lagarde said. "It could also be used by non-euro area central banks as a means of settlement."

Lagarde's comments come as the ECB is considering issuing a digital euro. The ECB is currently in the early stages of a research project into the digital euro, and is expected to make a decision on whether or not to launch a digital currency by the end of 2023.

If the ECB does decide to launch a digital euro, it would be the first major central bank to do so. The digital euro would be a digital version of the euro, and would be issued by the ECB.

Lagarde said that the digital euro could offer a number of benefits, including:

* **Speed:** The digital euro could be used to make payments instantly, 24 hours a day, 7 days a week.
* **Security:** The digital euro would be backed by the full faith and credit of the ECB, and would be as secure as cash.
* **Convenience:** The digital euro could be used to make payments from anywhere in the world, and would not require users to have a bank account.

Lagarde said that the digital euro could also help to boost the competitiveness of the eurozone economy.

"The digital euro could help to make the eurozone economy more competitive by reducing the cost of cross-border payments and by making it easier for businesses to trade with each other," Lagarde said.

Lagarde's comments have been welcomed by some in the crypto community, who believe that the digital euro could help to promote the adoption of cryptocurrencies.

"The digital euro could be a major step forward for the adoption of cryptocurrencies," said Alex Mashinsky, the CEO of Celsius Network. "It would show that central banks are taking cryptocurrencies seriously, and it could encourage other central banks to issue their own digital currencies."

However, others have expressed concerns about the potential impact of the digital euro on the privacy of users.

"The digital euro could pose a threat to the privacy of users," said Jerry Brito, the Executive Director of Coin Center. "The ECB would have access to a vast amount of data about users' transactions, which could be used to track their activities."

It remains to be seen whether the ECB will decide to launch a digital euro. However, Lagarde's comments suggest that the digital euro is a real possibility, and that it could have a significant impact on the global financial system.

**Hashtags:**

* #digitaleuro
* #cryptocurrency
* #BlockChain
* #centralbankdigitalcurrency
* #CBDC
 
Join ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top
AdBlock Detected

We get it, advertisements are annoying!

Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

I've Disabled AdBlock