News Khách hàng của FTX bị 'rút tiền' thư 'sau khi sim hoán đổi cuộc tấn công

sadfish438

New member
** Khách hàng của FTX bị 'rút tiền' thư sau khi tấn công SIM SWAP **

** #FTX #cryptocurrency #Phishing #SIM Attack tấn công **

Khách hàng của FTX đã bị nhắm mục tiêu bởi một chiến dịch lừa đảo đã thấy những kẻ lừa đảo gửi email tuyên bố là từ trao đổi và yêu cầu người dùng xác minh tài khoản của họ.Các email chứa một liên kết dẫn đến trang đăng nhập FTX giả, nơi người dùng được yêu cầu nhập địa chỉ email và mật khẩu của họ.Nếu họ làm như vậy, những kẻ lừa đảo sẽ có thể truy cập vào tài khoản của họ và đánh cắp tiền của họ.

Chiến dịch lừa đảo được cho là đã được thực hiện bởi một nhóm tin tặc đã nhắm mục tiêu trao đổi tiền điện tử trong nhiều tháng.Vào tháng 1, một chiến dịch tương tự đã nhắm mục tiêu khách hàng của Binance và vào tháng 2, một nhóm tin tặc đã đánh cắp 3,6 triệu đô la từ người dùng Kucoin.

Trong vụ tấn công mới nhất, các tin tặc dường như đã nhắm mục tiêu vào các khách hàng FTX, những người gần đây đã trao đổi thẻ SIM của họ.Đây là một kỹ thuật cho phép những kẻ lừa đảo kiểm soát số điện thoại của nạn nhân và nhận tin nhắn SMS của họ, bao gồm mật khẩu một lần (OTP) được sử dụng để xác thực thông tin đăng nhập cho các dịch vụ tài chính.

Khi những kẻ lừa đảo có quyền truy cập vào số điện thoại của nạn nhân, họ có thể gửi cho họ một email lừa đảo dường như là từ FTX.Email sẽ chứa một liên kết dẫn đến trang đăng nhập FTX giả, trong đó nạn nhân được yêu cầu nhập địa chỉ email và mật khẩu của họ.Nếu họ làm như vậy, những kẻ lừa đảo sẽ có thể truy cập vào tài khoản của họ và đánh cắp tiền của họ.

FTX đã khuyên khách hàng của mình để tìm kiếm các email lừa đảo và không bao giờ nhấp vào các liên kết mà họ không chắc chắn.Sàn giao dịch cũng nói rằng họ đang làm việc để cải thiện các biện pháp bảo mật của mình để bảo vệ khách hàng khỏi các cuộc tấn công trong tương lai.

Nếu bạn đã nhận được một email lừa đảo từ FTX, bạn nên xóa nó ngay lập tức.Bạn cũng nên thay đổi mật khẩu FTX của mình và bật xác thực hai yếu tố (2FA) nếu bạn chưa làm như vậy.2FA thêm một lớp bảo mật bổ sung vào tài khoản của bạn bằng cách yêu cầu bạn nhập mã được gửi đến điện thoại của bạn ngoài mật khẩu của bạn.

Dưới đây là một số mẹo để giúp bạn bảo vệ bản thân khỏi các cuộc tấn công lừa đảo:

*** Hãy nghi ngờ các email mà bạn nhận được từ những người gửi không xác định. **
*** Không bao giờ nhấp vào liên kết trong các email mà bạn không chắc chắn. **
*** Luôn nhập URL của trang web bạn muốn truy cập vào trình duyệt của mình thay vì nhấp vào liên kết. **
*** Bật xác thực hai yếu tố (2FA) trên tài khoản của bạn bất cứ khi nào có thể. **
*** Giữ cho phần mềm của bạn cập nhật. **
*** Nhận thức về những trò gian lận lừa đảo mới nhất. **

Để biết thêm thông tin về cách bảo vệ bản thân khỏi các cuộc tấn công lừa đảo, vui lòng truy cập các trang web sau:

* [Ủy ban Thương mại Liên bang] (https://www.ftc.gov/tips-advice/business-center/guidance/phishing)
* [Liên minh an ninh mạng quốc gia] (https://www.staysafeonline.org/stay-safe-online/phishing)
=======================================
**FTX Customers Hit by 'Withdrawal' Phishing Mails After SIM Swap Attack**

**#FTX #cryptocurrency #Phishing #SIM Swap Attack**

FTX customers have been targeted by a phishing campaign that has seen scammers send emails claiming to be from the exchange and asking users to verify their accounts. The emails contain a link that leads to a fake FTX login page, where users are asked to enter their email address and password. If they do, the scammers will be able to access their accounts and steal their funds.

The phishing campaign is believed to have been carried out by a group of hackers who have been targeting cryptocurrency exchanges for months. In January, a similar campaign targeted Binance customers, and in February, a group of hackers stole $3.6 million from KuCoin users.

In the latest attack, the hackers appear to have targeted FTX customers who have recently had their SIM cards swapped. This is a technique that allows scammers to take control of a victim's phone number and receive their SMS messages, including one-time passwords (OTPs) that are used to authenticate logins to financial services.

Once the scammers have access to a victim's phone number, they can send them a phishing email that appears to be from FTX. The email will contain a link that leads to a fake FTX login page, where the victim is asked to enter their email address and password. If they do, the scammers will be able to access their accounts and steal their funds.

FTX has advised its customers to be on the lookout for phishing emails and to never click on links that they are not sure about. The exchange has also said that it is working to improve its security measures to protect its customers from future attacks.

If you have received a phishing email from FTX, you should delete it immediately. You should also change your FTX password and enable two-factor authentication (2FA) if you have not already done so. 2FA adds an extra layer of security to your account by requiring you to enter a code that is sent to your phone in addition to your password.

Here are some tips to help you protect yourself from phishing attacks:

* **Be suspicious of emails that you receive from unknown senders.**
* **Never click on links in emails that you are not sure about.**
* **Always type the URL of the website you want to visit into your browser instead of clicking on a link.**
* **Enable two-factor authentication (2FA) on your accounts whenever possible.**
* **Keep your software up to date.**
* **Be aware of the latest phishing scams.**

For more information on how to protect yourself from phishing attacks, please visit the following websites:

* [The Federal Trade Commission](https://www.ftc.gov/tips-advice/business-center/guidance/phishing)
* [The National Cyber Security Alliance](https://www.staysafeonline.org/stay-safe-online/phishing)
 
Join ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top
AdBlock Detected

We get it, advertisements are annoying!

Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

I've Disabled AdBlock