News Một blockchain có giá bao nhiêu?Trường hợp hấp dẫn cho phí cao hơn

#BlockChain #cryptocurrency #fees #Ethereum #Bitcoin

** Một blockchain có giá bao nhiêu?Trường hợp hấp dẫn cho phí cao hơn **

Chi phí sử dụng blockchain là một chủ đề được tranh luận sôi nổi.Một số người cho rằng phí nên càng thấp càng tốt để khuyến khích việc áp dụng, trong khi những người khác tin rằng phí cao hơn là cần thiết để đảm bảo tính bảo mật và ổn định của mạng.

Có một số yếu tố cần xem xét khi xác định phí thích hợp cho một blockchain.Chúng bao gồm những điều sau đây:

*** Chi phí chạy một nút: ** Càng đắt hơn khi chạy một nút, các khoản phí cần phải càng cao để khuyến khích mọi người tham gia vào mạng.
*** Bảo mật của mạng: ** Phí cao hơn có thể giúp ngăn chặn các tác nhân độc hại tấn công mạng.
*** Nhu cầu về không gian khối: ** Càng nhiều người đang cố gắng sử dụng blockchain, các khoản phí cần phải càng cao để đảm bảo mọi người đều có quyền truy cập vào mạng.

** Thị trường phí hiện tại cho Ethereum **

Blockchain Ethereum hiện là blockchain đắt nhất để sử dụng.Giá khí trung bình (phí thực hiện giao dịch) cao như \ $ 50 mỗi giao dịch trong những tháng gần đây.Điều này đã gây khó khăn cho nhiều người trong việc sử dụng Ethereum cho các công việc hàng ngày, chẳng hạn như gửi thanh toán hoặc tạo hợp đồng thông minh.

Có một số lý do tại sao phí Ethereum rất cao.Một lý do là mạng Ethereum đang phát triển nhanh chóng.Số lượng giao dịch trên blockchain Ethereum đã tăng từ khoảng 1 triệu mỗi ngày vào tháng 1 năm 2021 lên hơn 10 triệu mỗi ngày vào tháng 1 năm 2022. Sự tăng trưởng này đã gây căng thẳng cho mạng và dẫn đến phí cao hơn.

Một lý do khác cho các khoản phí cao trên Ethereum là thực tế là mạng không thể mở rộng lắm.Blockchain Ethereum chỉ có thể xử lý một số lượng giới hạn các giao dịch mỗi giây.Điều này có nghĩa là khi có nhiều nhu cầu về không gian khối, các khoản phí có thể tăng nhanh.

** Trường hợp cho phí cao hơn **

Có một số lập luận ủng hộ phí cao hơn trên blockchains.Chúng bao gồm những điều sau đây:

*** Phí cao hơn có thể giúp ngăn chặn các diễn viên độc hại: ** Các diễn viên độc hại có nhiều khả năng bị ngăn cản tấn công một blockchain nếu chi phí làm như vậy là cao.Điều này là do họ sẽ phải chi rất nhiều tiền cho gas để khởi động một cuộc tấn công.
*** Phí cao hơn có thể giúp đảm bảo tính bảo mật của mạng: ** Phí cao hơn có thể giúp đảm bảo tính bảo mật của mạng bằng cách gây khó khăn hơn cho những kẻ tấn công để khởi động một cuộc tấn công thành công.Điều này là do những kẻ tấn công sẽ cần phải có một lượng lớn tiền điện tử để trả các khoản phí cao.
*** Phí cao hơn có thể giúp tài trợ cho việc phát triển mạng: ** Phí cao hơn có thể giúp tài trợ cho việc phát triển mạng bằng cách cung cấp nguồn doanh thu cho các nhà phát triển.Số tiền này có thể được sử dụng để cải thiện mạng và thêm các tính năng mới.

** Trường hợp cho phí thấp hơn **

Ngoài ra còn có một số lập luận ủng hộ phí thấp hơn trên blockchains.Chúng bao gồm những điều sau đây:

*** Phí thấp hơn có thể khuyến khích việc áp dụng: ** Phí thấp hơn có thể khuyến khích nhiều người sử dụng blockchains.Điều này là do mọi người có nhiều khả năng sử dụng một công nghệ nếu nó có giá cả phải chăng.
*** Phí thấp hơn có thể làm cho các blockchain dễ tiếp cận hơn: ** Phí thấp hơn có thể làm cho blockchain dễ tiếp cận hơn với những người không có nhiều tiền.Điều này là do họ sẽ không phải chi nhiều tiền cho gas để sử dụng blockchain.
*** Phí thấp hơn có thể giúp thúc đẩy sự đổi mới: ** Phí thấp hơn có thể giúp thúc đẩy sự đổi mới bằng cách giúp mọi người dễ dàng thử nghiệm các ứng dụng blockchain mới.Điều này là do họ sẽ không phải lo lắng về việc trả phí cao.

** Cuộc tranh luận về phí blockchain có thể sẽ tiếp tục **

Cuộc tranh luận về phí blockchain có thể sẽ tiếp tục trong một thời gian.Có những lập luận hợp lệ sẽ được thực hiện ở cả hai phía của vấn đề.Cuối cùng, quyết định có tăng phí hay không là một quyết định mà mỗi nhà phát triển blockchain phải tự đưa ra.

** Dưới đây là 5 hashtag mà bạn có thể sử dụng cho bài viết này: **

* #BlockChain
* #cryptocurrency
* #fees
* #Ethereum
* #Bitcoin
=======================================
#BlockChain #cryptocurrency #fees #Ethereum #Bitcoin

**How Much Should a Blockchain Cost? The Compelling Case for Higher Fees**

The cost of using a blockchain is a hotly debated topic. Some people argue that fees should be as low as possible in order to encourage adoption, while others believe that higher fees are necessary to ensure the security and stability of the network.

There are a number of factors to consider when determining the appropriate fee for a blockchain. These include the following:

* **The cost of running a node:** The more expensive it is to run a node, the higher the fees need to be in order to incentivize people to participate in the network.
* **The security of the network:** Higher fees can help to deter malicious actors from attacking the network.
* **The demand for block space:** The more people who are trying to use the blockchain, the higher the fees need to be in order to ensure that everyone has access to the network.

**The current fee market for Ethereum**

The Ethereum blockchain is currently the most expensive blockchain to use. The average gas price (the fee for executing a transaction) has been as high as \$50 per transaction in recent months. This has made it difficult for many people to use Ethereum for everyday tasks, such as sending payments or creating smart contracts.

There are a number of reasons why Ethereum fees are so high. One reason is that the Ethereum network is growing rapidly. The number of transactions on the Ethereum blockchain has increased from around 1 million per day in January 2021 to over 10 million per day in January 2022. This growth has put a strain on the network and has led to higher fees.

Another reason for the high fees on Ethereum is the fact that the network is not very scalable. The Ethereum blockchain can only process a limited number of transactions per second. This means that when there is a lot of demand for block space, the fees can quickly increase.

**The case for higher fees**

There are a number of arguments in favor of higher fees on blockchains. These include the following:

* **Higher fees can help to deter malicious actors:** Malicious actors are more likely to be deterred from attacking a blockchain if the cost of doing so is high. This is because they would have to spend a lot of money on gas in order to launch an attack.
* **Higher fees can help to ensure the security of the network:** Higher fees can help to ensure the security of the network by making it more difficult for attackers to launch a successful attack. This is because attackers would need to have a large amount of cryptocurrency in order to pay the high fees.
* **Higher fees can help to fund the development of the network:** Higher fees can help to fund the development of the network by providing a source of revenue for developers. This money can be used to improve the network and to add new features.

**The case for lower fees**

There are also a number of arguments in favor of lower fees on blockchains. These include the following:

* **Lower fees can encourage adoption:** Lower fees can encourage more people to use blockchains. This is because people are more likely to use a technology if it is affordable.
* **Lower fees can make blockchains more accessible:** Lower fees can make blockchains more accessible to people who do not have a lot of money. This is because they would not have to spend a lot of money on gas in order to use the blockchain.
* **Lower fees can help to promote innovation:** Lower fees can help to promote innovation by making it easier for people to experiment with new blockchain applications. This is because they would not have to worry about paying high fees.

**The debate over blockchain fees is likely to continue**

The debate over blockchain fees is likely to continue for some time. There are valid arguments to be made on both sides of the issue. Ultimately, the decision of whether or not to raise fees is a decision that each blockchain developer must make for themselves.

**Here are 5 hashtags that you can use for this article:**

* #BlockChain
* #cryptocurrency
* #fees
* #Ethereum
* #Bitcoin
 
Join ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top
AdBlock Detected

We get it, advertisements are annoying!

Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

I've Disabled AdBlock