News Nhà Trắng bị trật bánh đàm phán về dự luật StableCoin của Hoa Kỳ: McHenry

blackbird271

New member
** #cryptocurrency #StableCoin #Regulation #whitehouse #ushouse **

** Nhà Trắng bị trật bánh đàm phán về dự luật StableCoin của Hoa Kỳ: McHenry **

Nhà Trắng đã làm hỏng các cuộc đàm phán về dự luật của Hạ viện Hoa Kỳ sẽ điều chỉnh stablecoin, theo Rep. Patrick McHenry (R-NC), đảng Cộng hòa hàng đầu trong Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện.

McHenry nói với Bloomberg rằng Nhà Trắng đã phản đối một điều khoản trong dự luật sẽ yêu cầu các nhà phát hành StableCoin phải có được một điều lệ ngân hàng từ Cục Dự trữ Liên bang.Điều khoản này đã được đưa vào một phiên bản trước của dự luật, nhưng đã bị xóa bỏ trong một đánh dấu gần đây bởi Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện.

McHenry nói rằng sự phản đối của Nhà Trắng đối với điều khoản là "một thất bại lớn" đối với dự luật.Ông nói thêm rằng ông đã "thất vọng" rằng Nhà Trắng đã không sẵn sàng làm việc với các nhà lập pháp về vấn đề này.

Dự luật Hạ viện là một trong một số phần của luật đã được đưa ra tại Quốc hội trong những tháng gần đây để điều chỉnh stabloecoin.StableCoins là những tài sản kỹ thuật số được gắn với một loại tiền tệ fiat, chẳng hạn như đồng đô la Mỹ và thường được sử dụng như một phương tiện thanh toán.

Việc thiếu quy định đối với stablecoin đã làm dấy lên mối lo ngại giữa các nhà quản lý, những người sợ rằng chúng có thể được sử dụng để rửa tiền hoặc các hoạt động bất hợp pháp khác.Chính quyền Biden cũng đã bày tỏ mối quan tâm về những rủi ro tiềm ẩn do stablecoin gây ra.

Sự phản đối của Nhà Trắng đối với điều khoản trong dự luật Hạ viện yêu cầu các nhà phát hành StableCoin phải có được điều lệ ngân hàng có thể là do lo ngại rằng nó sẽ cung cấp cho Cục Dự trữ Liên bang quá nhiều quyền lực đối với ngành công nghiệp StableCoin.Cục Dự trữ Liên bang đã bị chỉ trích bởi một số nhà lập pháp vì quá ấm cúng với các ngân hàng lớn, và có những lo ngại rằng họ sẽ không thể điều chỉnh stablecoin một cách công bằng và vô tư.

Sự phản đối của Nhà Trắng đối với dự luật Nhà là một thất bại cho những nỗ lực điều chỉnh stabloecoin, nhưng đó không phải là một đòn chí mạng.Dự luật vẫn đang trong giai đoạn đầu của quá trình lập pháp, và vẫn còn cơ hội được sửa đổi để giải quyết các mối quan tâm của Nhà Trắng.

Trong khi đó, chính quyền Biden dự kiến sẽ phát hành đề xuất của riêng mình để điều chỉnh stablecoin trong những tháng tới.Đề xuất của chính quyền có khả năng tương tự như dự luật Nhà, nhưng nó có thể bao gồm một số điều khoản khác nhau.Sẽ rất thú vị khi xem đề xuất của chính quyền khác với dự luật Nhà và cách các nhà lập pháp và công chúng nhận được.

**Người giới thiệu:**

* [Bloomberg: Nhà Trắng đã làm hỏng cuộc đàm phán về Dự luật StableCoin của Hoa Kỳ: McHenry] (https://www.bloomberg.com/news/arti...egotiation-on-s-house-StableCoin-bill-mchenry)
* [The Hill: Các đối tượng của Nhà Trắng đối với việc cung cấp hóa đơn StableCoin] (https://thehill.com/policy/finance/589920- White-house-bjects-to-house-stablecoin-bill-Provision)
* [Politico: Các đối tượng của Nhà Trắng đối với việc cung cấp dự luật StableCoin] (https://www.politico.com/news/2023/...s-to-house-stablocoin-bill-Provision-00002251)
=======================================
**#cryptocurrency #StableCoin #Regulation #whitehouse #ushouse**

**White House Derailed Negotiation on U.S. House Stablecoin Bill: McHenry**

The White House has reportedly derailed negotiations on a U.S. House bill that would regulate stablecoins, according to Rep. Patrick McHenry (R-NC), the top Republican on the House Financial Services Committee.

McHenry told Bloomberg that the White House had objected to a provision in the bill that would have required stablecoin issuers to obtain a bank charter from the Federal Reserve. The provision was included in an earlier version of the bill, but was removed in a recent markup by the House Financial Services Committee.

McHenry said that the White House's objection to the provision was "a major setback" for the bill. He added that he was "disappointed" that the White House had not been more willing to work with lawmakers on the issue.

The House bill is one of several pieces of legislation that have been introduced in Congress in recent months to regulate stablecoins. Stablecoins are digital assets that are pegged to a fiat currency, such as the U.S. dollar, and are often used as a means of payment.

The lack of regulation for stablecoins has raised concerns among regulators, who fear that they could be used for money laundering or other illicit activities. The Biden administration has also expressed concerns about the potential risks posed by stablecoins.

The White House's objection to the provision in the House bill that would have required stablecoin issuers to obtain a bank charter is likely due to concerns that it would give the Federal Reserve too much power over the stablecoin industry. The Federal Reserve has been criticized by some lawmakers for being too cozy with big banks, and there are concerns that it would not be able to regulate stablecoins in a fair and impartial manner.

The White House's objection to the House bill is a setback for efforts to regulate stablecoins, but it is not a fatal blow. The bill is still in the early stages of the legislative process, and there is still a chance that it could be amended to address the White House's concerns.

In the meantime, the Biden administration is expected to release its own proposal for regulating stablecoins in the coming months. The administration's proposal is likely to be similar to the House bill, but it could include some different provisions. It will be interesting to see how the administration's proposal differs from the House bill, and how it is received by lawmakers and the public.

**References:**

* [Bloomberg: White House Derailed Negotiation on U.S. House Stablecoin Bill: McHenry](https://www.bloomberg.com/news/articles/2023-01-20/white-house-derailed-negotiation-on-u-s-house-stablecoin-bill-mchenry)
* [The Hill: White House objects to House stablecoin bill provision](https://thehill.com/policy/finance/589920-white-house-objects-to-house-stablecoin-bill-provision)
* [Politico: White House objects to House stablecoin bill provision](https://www.politico.com/news/2023/01/20/white-house-objects-to-house-stablecoin-bill-provision-00002251)
 
Join ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top
AdBlock Detected

We get it, advertisements are annoying!

Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

I've Disabled AdBlock