Quá nhiều 737 MAX của Boeing bị cấm bay, phải đậu ra cả bãi xe hơi vì hết chỗ

ngokimthaivan

New member
#Boeing #737max #airplane #Grounded #Safe ## Boeing 737 Max Grounding: Chuyện gì đã xảy ra và tại sao?

Boeing 737 Max là một gia đình của các máy bay hai động cơ đôi, cơ thể hẹp được sản xuất bởi Boeing Commercial Airplanes.737 Max đã tham gia dịch vụ đầu tiên vào năm 2017 và nó đã nhanh chóng trở thành một trong những máy bay phổ biến nhất của Boeing.Tuy nhiên, vào tháng 3 năm 2019, hai vụ tai nạn chết người của 737 máy bay tối đa trong vòng năm tháng đã dẫn đến việc tạo nền tảng cho toàn bộ hạm đội trên toàn thế giới.

Chuyện gì đã xảy ra thế?

Vụ tai nạn đầu tiên xảy ra vào ngày 29 tháng 10 năm 2018, khi Lion Air Flight 610 rơi xuống biển Java ngay sau khi cất cánh từ Jakarta, Indonesia.Tất cả 189 người trên tàu đã thiệt mạng.Vụ tai nạn thứ hai xảy ra vào ngày 10 tháng 3 năm 2019, khi chuyến bay 302 của Airlines Airlines bị rơi ngay sau khi cất cánh từ Addis Ababa, Ethiopia.Tất cả 157 người trên tàu đã thiệt mạng.

Trong cả hai trường hợp, các phi công đã đấu tranh để điều khiển máy bay sau khi gặp phải một gian hàng khí động học.Các vụ tai nạn sau đó được quy cho một vấn đề phần mềm với Hệ thống tăng đặc điểm điều động của 737 Max (MCAS).

MCAS là gì?

MCAS là một hệ thống điều khiển chuyến bay được thiết kế để ngăn chặn 737 Max xâm nhập vào một gian hàng khí động học.Hệ thống được kích hoạt khi cảm biến góc tấn công (AOA) phát hiện ra rằng máy bay đang đến gần một quầy hàng.MCA sau đó tự động áp dụng phần cắt mũi xuống mũi bổ sung cho máy bay, giúp ngăn chặn gian hàng.

Vấn đề với MCA là nó có thể được kích hoạt lỗi, ngay cả khi máy bay không có nguy cơ bị gian hàng.Đây là những gì đã xảy ra trong cả hai vụ tai nạn chết người.Trong vụ tai nạn không khí Lion, cảm biến AOA bị trục trặc và gửi dữ liệu sai đến hệ thống MCAS.Điều này khiến hệ thống áp dụng cắt mũi quá mức, cuối cùng dẫn đến sự sụp đổ của máy bay.

Trong vụ tai nạn của các hãng hàng không ở Ethiopia, các phi công đã nhận thức được vấn đề với cảm biến AOA và đã vô hiệu hóa MCAs thủ công.Tuy nhiên, sau đó họ đã kích hoạt lại hệ thống trong nỗ lực khắc phục một vấn đề không liên quan với máy bay tự động của máy bay.Điều này khiến MCA tái tham gia và áp dụng viền mũi xuống quá mức, dẫn đến máy bay bị sập.

Những gì đã được thực hiện để khắc phục sự cố?

Sau hai vụ tai nạn chết người, Boeing đã căn cứ toàn bộ hạm đội 737 Max và bắt đầu làm việc với một bản sửa lỗi phần mềm cho MCAs.Việc sửa chữa đã được phát hành vào tháng 11 năm 2019 và 737 MAX đã được phê duyệt lại để bay vào tháng 12 năm 2020. Tuy nhiên, nhiều hãng hàng không vẫn miễn cưỡng đưa 737 MAX trở lại phục vụ.

Căn cứ của 737 Max đã có tác động đáng kể đến Boeing.Công ty đã mất hàng tỷ đô la doanh thu và giá cổ phiếu của công ty đã giảm mạnh.Grounding 737 Max cũng đã làm tổn hại danh tiếng của Boeing về an toàn.Vẫn còn phải xem mất tối đa 737 để phục hồi sau cuộc khủng hoảng này.

## Tương lai nắm giữ điều gì cho mức tối đa 737?

737 Max là một chiếc máy bay công nghệ tiên tiến có nhiều tiềm năng.Tuy nhiên, hai vụ tai nạn chết người đã làm tổn hại đến danh tiếng của nó vì sự an toàn.Sẽ mất thời gian cho 737 Max để lấy lại niềm tin của các hãng hàng không và hành khách.

Trong khi đó, Boeing đang làm việc chăm chỉ để giải quyết các vấn đề với Max 737.Công ty đã phát hành một bản sửa lỗi phần mềm cho MCAS và nó cũng đang thực hiện các thay đổi đối với hướng dẫn bay của máy bay.Boeing tự tin rằng 737 Max an toàn để bay, nhưng sẽ tùy thuộc vào các hãng hàng không và hành khách để quyết định liệu họ có muốn đưa máy bay vào hoạt động hay không.
=======================================
#Boeing #737max #airplane #Grounded #Safety ##Boeing 737 MAX grounding: What happened and why?

The Boeing 737 MAX is a family of twin-engine, narrow-body airliners manufactured by Boeing Commercial Airplanes. The first 737 MAX entered service in 2017, and it was quickly becoming one of Boeing's most popular aircraft. However, in March 2019, two fatal crashes of 737 MAX aircraft within five months led to the grounding of the entire fleet worldwide.

What happened?

The first crash occurred on October 29, 2018, when Lion Air Flight 610 crashed into the Java Sea shortly after takeoff from Jakarta, Indonesia. All 189 people on board were killed. The second crash occurred on March 10, 2019, when Ethiopian Airlines Flight 302 crashed shortly after takeoff from Addis Ababa, Ethiopia. All 157 people on board were killed.

In both cases, the pilots struggled to control the aircraft after it encountered an aerodynamic stall. The crashes were later attributed to a software problem with the 737 MAX's Maneuvering Characteristics Augmentation System (MCAS).

What is MCAS?

MCAS is a flight control system designed to prevent the 737 MAX from entering an aerodynamic stall. The system is activated when the angle of attack (AOA) sensor detects that the aircraft is approaching a stall. MCAS then automatically applies additional nose-down pitch trim to the aircraft, which helps to prevent the stall.

The problem with MCAS is that it can be activated in error, even when the aircraft is not in danger of a stall. This is what happened in both of the fatal crashes. In the Lion Air crash, the AOA sensor malfunctioned and sent erroneous data to the MCAS system. This caused the system to apply excessive nose-down pitch trim, which eventually led to the aircraft crashing.

In the Ethiopian Airlines crash, the pilots were aware of the problem with the AOA sensor and had manually disabled MCAS. However, they later re-enabled the system in an attempt to correct an unrelated problem with the aircraft's autopilot. This caused MCAS to re-engage and apply excessive nose-down pitch trim, which led to the aircraft crashing.

What has been done to fix the problem?

After the two fatal crashes, Boeing grounded the entire 737 MAX fleet and began working on a software fix for MCAS. The fix was released in November 2019, and the 737 MAX was re-approved to fly in December 2020. However, many airlines are still reluctant to put the 737 MAX back into service.

The grounding of the 737 MAX has had a significant impact on Boeing. The company has lost billions of dollars in revenue, and its stock price has plummeted. The 737 MAX grounding has also damaged Boeing's reputation for safety. It remains to be seen how long it will take for the 737 MAX to recover from this crisis.

##What does the future hold for the 737 MAX?

The 737 MAX is a technologically advanced aircraft with a lot of potential. However, the two fatal crashes have damaged its reputation for safety. It will take time for the 737 MAX to regain the trust of airlines and passengers.

In the meantime, Boeing is working hard to address the problems with the 737 MAX. The company has released a software fix for MCAS, and it is also making changes to the aircraft's flight manual. Boeing is confident that the 737 MAX is safe to fly, but it will be up to airlines and passengers to decide whether or not they want to put the aircraft back into service.
 
Join ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top
AdBlock Detected

We get it, advertisements are annoying!

Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

I've Disabled AdBlock